NÀO MÌNH CÙNG LÀM CƠM CUỘN GIMBAP – LỚP STC-K182

Gimbap là món ăn rất phổ biến của đất nước Hàn Quốc: “thứ nhất Kimchi, thứ nhì gimbab”. Nhìn bề ngoài, Gimbab trông có vẻ rất giống món Maki ( cơn cuốn rong biển) của Nhật nhưng nguyên liệu chính để làm nên món Gimbab trứ danh là cơm, lá rong biển và phần nhân gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau (dưa chuột, cà rốt, thịt lợn hun khói, trứng, dầu vừng, hạt vừng rang…). Bạn cũng có thể làm phần nhân cuộn bên trong Gimbab bằng những rau củ quả có sẵn trong bếp nhà bạn để thay đổi khẩu vị tuỳ thích nhé. Món Gimbab này sau khi làm xong trông sẽ rất đẹp mắt, vừa có thể dùng như bữa ăn nhẹ lại giàu dinh dưỡng và ngon miệng nữa.

Nào mình cùng các bạn học viên lớp STC-K182 học làm món Gimbab dưới sự hướng dẫn của thày Hoàng Công Đam nhé!

- Đầu tiên, gạo Nhật vo kỹ, ngâm 30 phút rồi nấu cơm chín (nấu cơm dẻo, không nấu quá khô), trộn với muối, vừng, dầu vừng.

- Trứng rán mỏng thái con chì dài. 

day-nau-an-cho-tre

Rán trứng đúng điệu cũng là thử thách với tớ đấy!

- Dưa chuột thái con chì dài, cà rốt luộc thái con chì

- Thịt hun khói áp chảo vàng mặt rồi cắt sợi dài.  

day-nau-an-cho-tre-1

day-tre-nau-an

Nào mình cùng cắt thái nguyên liệu cho đều nhé

- Dàn cơm bằng 2/3 lá rong biển rồi xếp các nguyên liệu trên lên rồi cuộn chặt lại. 

Lúc dàn cơm trên lá rong biển nhớ miết nhẹ tay để cơm nhuyễn và bám vào mặt nhám của lá rong biển nhé!  

day-nau-an-cho-tre-stc1

Sau khi rải các nguyên liệu lên trên cơm, phải dùng mành tre để cuộn cơm cho chặt và đều. 

ay-tre-nau-an

Khi cuộn thì nhớ cuộn chặt tay và lăn nhẹ cho cuộn cơm tròn đều. 

Nếu bạn muốn hình dáng cuốn Gimbab hình vuông, hay tròn, hay tam giác thì cứ thoả sức tạo dáng cho đẹp trong khi cuốn nhé. Người Hàn Quốc thì không cần đến mành tre đâu, họ làm món này nhiều đến nỗi chuyên nghiệp, chỉ cần đặt mỗi lá rong biển lên thớt là gói ngay được cuộn Gimbab đúng chuẩn luôn.  

da-nau-an-cho-be

Dùng dao cắt cuộn cơm thành các lát dày 1,5cm. 

Miếng Gimbab có kích thước vừa đủ cho vào miệng một lần, trên nền cơm trắng nổi bật màu vàng của trứng gà, mầu nâu của thịt hun khói, màu cam của cà rốt. Bày lên đĩa, chấm xì dầu Kikkoman rồi cùng nhau thưởng thức thành phẩm thôi.Rất dễ phải không, sau khi bạn biết làm Gimbab rồi thì bạn có thể biến hóa các loại nguyên liệu và trình bầy món ăn này theo ý mình. Chắc chắn món Gimbab của bạn sẽ khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú khi thưởng thức đấy!

>>> Đăng ký Lớp dạy bé nấu ăn