Khắc phục lỗi khi nặn và nướng bánh Trung thu

Chia sẻ sau từ EZcooking sẽ giúp bạn khắc phục một số lỗi khi làm bánh nướng Trung thu tại nhà.

Hình ảnh

Một số lỗi thường gặp của phần lớn học viên và khách hàng khi làm bánh nướng Trung thu có chia sẻ như:

- Nhân và vỏ sau khi nướng và cắt thì bị tách rời, không kết dính

- Bánh bị đổ hoặc phồng chân hoặc thắt eo sau khi nướng

- Vỏ bánh nướng xong màu không đẹp, không đạt màu hoặc xỉn

Nguyên nhân của các tình trạng trên chủ yếu do nhân chưa đạt độ cứng khi sên, bao nhân và vỏ không khít, để không khí tràn vào và nước phết nhân, nhiệt độ lò chưa đạt khi nướng.

EZcooking xin chia sẻ một số mẹo để khắc phục các tình trạng trên, hy vọng chia sẻ có thể giúp ích cho các bạn khi làm bánh Trung thu tại nhà.

  • KHẮC PHỤC LỖI TÁCH NHÂN VÀ VỎ

Lỗi này chủ yếu là do cách bao nhân chưa đúng cách, để lọt không khí vào nhiều hoặc sự kết dính giữa nhân và vỏ khi bao không có. Khi nướng xong sẽ bị tách rời nhân và vỏ, cắt ra trông rời rạc, không ngon.

Lưu ý đầu tiên là phần bột vỏ tiếp xúc với nhân không cho nhiều bột mì, thường khi cán nhân để chuẩn bị bao mọi người cho bột mì để chống dính, một chút thì không sao nhưng nhiều nó làm cho phần nhân và phần vỏ không kết dính với nhau.

Khi cán vỏ chỉ cán vừa, không quá mỏng, vỏ rộng chỉ đủ bao khoảng 2/3 nhân, sau đó miết chặt rồi dàn vỏ cho đến lúc ôm trọn nhân bánh. Nếu dàn vỏ quá mỏng lúc  bao nhân không khí bị lọt vào, khi nướng sẽ tách vỏ và nhân, lúc cắt bánh ra bánh rời rạc là điều rất dễ hiểu.

  • VỎ BÁNH NƯỚNG MÀU KHÔNG ĐẸP, XỈN

Có 2 vấn đề khi nướng bánh bạn cần lưu ý là nhiệt độ nướng và hỗn hợp phết mặt bánh  để giúp tạo nên vỏ bánh ngon mà màu đẹp.

Nhiệt độ nướng thường trong khoảng 200 – 220 độ C, nướng chia thành 3 lần trong 15 – 20 phút tùy vào kích thước  bánh.

Hỗn hợp phết bánh có nhiều công thức khác nhau, tuy nhiên hỗn hợp sau được khá nhiều người ứng dụng cho ra màu bánh đẹp. Hỗn hợp gồm 1 lòng đỏ, ½ lòng trắng, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa sữa tươi và vài giọt dầu vừng (có dầu vừng độ bóng của bánh tốt hơn).

Chúc các bạn làm bánh Trung thu ngon, hy vọng chia sẻ giúp bạn phần nào khắc phục lỗi đang gặp phải.

XEM THÊM:

- Khóa học dạy làm bánh Trung thu

- Khóa học MOON KIDS

- Nhận đặt mâm cỗ Trung thu

- Bán set và nguyên liệu Trung thu