• Trang chủ
  • Tin tức
  • Học làm bánh với 10 loại bánh ngọt đơn giản không cần lò nướng (P2)

Học làm bánh với 10 loại bánh ngọt đơn giản không cần lò nướng (P2)

Trong bài viết Học làm bánh với 10 loại bánh ngọt đơn giản không cần lò nướng  (P1) EZcooking đã giới thiệu 5 loại bánh ngọt có thể tự làm tại nhà mà không cần dùng đến lò nướng. Dưới đây là 5 dòng bánh được giới thiệu và giảng dạy trong chương trình dạy học làm bánh ngọt do trung tâm dạy nấu ăn EZcooking hướng dẫn, các bạn có thể tham khảo để tự học làm bánh tại nhà:

1. Bánh Muffin

Nhiều bạn mới bắt đầu học làm bánh thường nhầm lẫn giữa bánh Muffin và bánh cupcake bởi hai loại bánh này có cách làm và nguyên liệu gần như nhau, nhiều bạn còn xếp chúng vào một loại. Ngoài các nguyên liệu làm bánh cupcake, để làm Muffin người thợ làm bánh thường trộn thêm các loại hoa quả khô, chocolate chip và các loại mứt để biến tấu ra các loại muffin khác nhau. Làm Muffin tại nhà, nếu không có lò nướng bạn có thể hấp bánh, bánh muffin hấp có lớp vở mềm mịn, âm ấm hơn. Các loại quả khô khi hấp lên chín mềm vừa đủ, đặc biệt là nho khô, chuối khô rất được lòng người yêu bánh kem.

2. Bánh Mochi

Bánh Mochi nổi tiếng và được nhiều người ưa thích, đây là loại bánh ngọt truyền thống của người Nhật. Với lớp bột nếp kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau tạo màu sắc và hương vị cho từng loại mochi, tạo nên các loại bánh mochi khác nhau như mochi trà xanh, mochi đậu đỏ… Mochi làm siêu nhanh không cần đến lò nướng, dựa vào sở thích và biến tấu tạo ra các hương vị bánh cực thơm ngon. Chỉ cần hòa bột với các nguyên liệu tạo màu và tạo mùi và đem vào hấp lò vi sóng, bạn hoàn toàn tự làm được những chiếc bánh cực thơm ngon.

3. Bánh flan (caramen)

Bánh Flan hay caramen là một trong những món đơn giản trong các món tráng miệng tại nhà, với cách làm đơn giản từ sữa tươi, trứng gà, đường và 1 chút cà phê… và đơn giản chỉ cần hấp cách thủy bánh bằng lò vi sóng hoặc đun nhỏ lửa trên bếp ga là bạn đã có những chiếc bánh tráng miệng cực ngon.

4. Gato, bánh ngọt làm bằng nồi cơm điện

Những chiếc bánh ngọt làm bằng nồi cơm điện được các chị em khá ưa chuộng, với cá nguyên liệu có sẵn các chị em có thể dùng nồi cơm điện để làm cốt bánh, làm bánh gato… Những bạn học viên chưa kịp sắm nồi cơm điện có thể sử dụng nồi cơm điện để nướng bánh đều được.

5. Donut

Bánh Donut là dạng bánh vòng và có lỗ tròn ở giữa. Bánh thường được ăn kèm với các loại nước sốt hoặc rưới siro, rắc đường lên mặt bánh.. để tạo thêm vị ngon và đẹp mắt cho những chiếc bánh. Với 10 loại bánh ngọt được giới thiệu qua 2 bài viết, hy vọng các chị em có thể tự làm bánh ngọt tại nhà mà không cần dùng đến lò nướng.