• Trang chủ
  • Tin tức
  • Các đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng Thế giới cũng có lúc gặp tai nạn

Các đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng Thế giới cũng có lúc gặp tai nạn

Sơ suất trong lúc làm việc là điều mà không ai tránh khỏi, nhất là đối với nghề đầu bếp khi mà các công cụ hỗ trợ làm việc đa phần đều nguy hiểm. Các đầu bếp chuyên nghiệp nổi tiếng Thế giới cũng không tránh khỏi điều này.

>>> Đào tạo đầu bếp chuyên nghiệp

>>> Đầu bếp chuyên nghiệp họ cầm dao như thế nào

>>> Bí mật lộ trình thăng tiến trong nghề đầu bếp

cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Curtis Stone suýt thiêu rụi cả bếp: Curtis Stone nổi tiếng với các loạt chương trình nấu ăn như Top Chef Masters,The Celebrity Apprentice... đã có lần phải sơ tán cả nhà hàng Bluebird của mình ở London (Anh). Anh sử dụng một bếp lò đun củi cũ và khiến cả căn bếp ngập khói đen. Stone dùng bình cứu hỏa dập lửa nhưng khói ngày càng dày đặc, đến mức anh phải bấm chuông và gọi cứu hỏa.

cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Mashaharu Morimoto đánh mất cua: Đầu bếp Masaharu Morimoto của Iron Chef, chủ nhân chuỗi nhà hàng Morimoto nổi tiếng, nhận được một con cua Sawagani sống từ Nhật Bản. Con cua đã tẩu thoát và chui ra từ gầm tủ lạnh sau bốn tháng mất tích trong bếp.

 cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Scott Conant đánh đổ dầu sôi vào chân: Đầu bếp Scott Conant trong Chopped, chủ nhân quán cà phê Impero ở New York, từng bị bỏng nặng khi trổ tài nấu nướng ở một bữa tiệc. Tạp dề của anh vô tình vướng phải quai chảo dầu nóng trên bếp và khi anh quay lại, cả chảo dầu đổ ụp xuống chân. Conant bị bỏng ở đùi và đến giờ vẫn còn vết sẹo dấu tích của tai nạn nhớ đời này.

 cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Leah Cohen bị đứt dây chằng ở ngón tay cái: Thí sinh lọt vào chung kết của cuộc thi Top Chef đã đánh giá thấp độ sắc của con dao và cắt vào ngón tay cái trong lúc cố thái nhanh miếng thăn bò. Cô phải vào viện khâu năm mũi. Hai tuần sau, Cohen thấy không thể cử động được ngón tay và được xác định là bị đứt dây chằng. Cô lại phải làm phẫu thuật, bó bột năm tuần và theo vật lý trị liệu hai tháng. Ảnh: The Forward.

 cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Michel Chernow bị dao xuyên qua tay: Michael Chernow, chủ nhân của nhà hàng The Meatball Shop ở New York, kể lại tai nạn khủng khiếp nhất trong lúc làm bếp của mình: “Tôi đang khoét lõi một quả lê thì con dao trượt khỏi quả (do quả lê quá chín và mềm), đâm xuyên qua chỗ máng tay nối ngón cái và ngón trỏ của tôi. Vết cắt không thể cầm máu nên tôi phải tới bệnh viện”.

 cac-dau-bep-chuyen-nghiep-the-gioi-cung-co-luc-gap-tai-nan

Jamie Bissonnette đổ bơ nóng lên người: Jamie Bissonnette, đầu bếp đoạt giải thưởng James Beard và đồng sở hữu nhà hàng Toro ở New York, cầm một chiếc chảo có bơ cháy lên và bị chỗ bơ nóng chảy còn trong chảo đổ đầy tay. Anh bị bỏng và suýt mất hẳn một hình xăm ở tay. Ảnh: Askmen.