Bật mí 5 yếu tố nhà tuyển dụng cần ở một thợ làm bánh

Ngành bánh hiện nay đang có đà phát triển cao, nhu cầu về nhân lực vì thế mà cũng tăng lên. Những nhân sự chất lượng cao, có tay nghề là ưu tiên hàng đầu của các nhà tuyển dụng. Vậy yếu tố nào thật sự cần thiết cho những ai đang có ý định trở thành thợ làm bánh? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Hầu hết những thợ làm bánh sẽ làm việc tại các tiệm bánh, cơ sở sản xuất bánh kẹo, nhà hàng, khách sạn lớn… Họ là những người trực tiếp tiếp xúc với bánh hàng ngày, là người tạo ra chúng và đem những sản phẩm hoàn thiện nhất đến với khách hàng. Vì thế, vai trò của một người làm bánh rất quan trọng, quyết định hương vị và giá trị ẩm thực của cơ sở sản xuất, nhà hàng, khách sạn đó.

Các nhà tuyển dụng sẽ có một số yêu cầu dành riêng cho vị trí thợ làm bánh.Dưới đây là những yêu cầu thông dụng và cơ bản nhất:

1. Có kiến thức nhất định về nghề

Kiến thức là yếu tố đầu tiên mà nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ở bạn. Đó có thể là kiến thức về các loại bánh, văn hóa ẩm thực, kiến thức về một số nguyên liệu, dụng cụ, bảo quản… Nếu bạn ứng tuyển vào bất kỳ một nơi nào, hãy đảm bảo mình có một chút kiến thức trong ngành. Đây chính là minh chứng cho thấy sự am hiểu và quan tâm của bạn về nghề bánh.

>>> Đăng ký ngay: Lớp học làm bánh ngọt chuyên nghiệp

cac-mau-trang-tri-banh-kem2. Có lòng đam mê

Phải có đam mê thì bạn mới không từ bỏ nghề. Đối với nghề bánh, yếu tố đam mê giúp bạn duy trì tình yêu, lòng nhiệt huyết và khát khao tạo ra những món ăn ngon. Chắc chắn không một nhà tuyển dụng nào lại chọn một người hời hợt, không có hứng thú với nghề, với khách hàng của mình.

3. Có gu thẩm mỹ tốt, sự khéo léo

Gu thẩm mỹ và khéo tay sẽ giúp bạn chinh phục các khách hàng khó tính nhất. Ẩm thực là ngành nghề đòi hỏi tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt là ngành bánh, bạn cần có sự tinh tế và có kỹ năng trong tạo hình, trang trí. Càng tạo nên món ăn đẹp mắt, bạn càng tiến dần hơn đến với thành công. Đây cũng là yếu tố mà bạn nên trau dồi không ngừng trong quá trình làm việc để nâng cao tay nghề cho mình.

4. Khả năng sáng tạo

>>> Bạn nên đăng ký: Lớp học làm bánh ngọt cơ bản

Sáng tạo giúp bạn linh hoạt hơn, có thể tạo ra những biến tấu mới cho bánh. Sức sáng tạo cũng được thể hiện ở cách bạn dùng nguyên liệu, xử lý nguyên liệu, trang trí bánh… Càng có khả năng này, bạn càng có thể nâng cao chất riêng của mình trong ẩm thực. Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng cần những thợ làm bánh có tố chất riêng như thế.

5. Biết chú trọng về vệ sinh an toàn thực phẩm

Mỗi một món bánh không chỉ cần ngon và đẹp mà còn cần phải được đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm. Khách hàng là người rất chú trọng đến điều này. Một người làm bánh vừa phải có tâm huyết với nghề, vừa phải có tâm với những sản phẩm mình tạo ra. Hãy thể hiện rằng mình là người có sự quan tâm đến vấn đề an toàn của thực phẩm và luôn đặt vấn đề vệ sinh của sản phẩm mình tạo ra lên hàng đầu.

Tùy theo nơi bạn ứng tuyển mà một số nhà tuyển dụng sẽ có thêm những yêu cầu riêng. Hãy luôn trau dồi, hoàn thiện bản thân trước khi ứng tuyển vào bất cứ một môi trường nào, bạn nhé!