9 mẹo chống muỗi sốt xuất huyết hiệu quả cho bé

Bệnh sốt xuất huyết là dịch bệnh nguy hiểm mà cả nước đang tích cực phòng chống. Nhất là đối với trẻ nhỏ , sức đề kháng còn yếu nên các gia đình nên chủ động tìm cách phòng chống muỗi, sốt xuất huyết cho các bé. Hi vọng những thông tin được tổng hợp dưới đây sẽ là những cách hữu dụng để bé tránh xa căn bệnh này.

>>> Giữa bão dịch sốt xuất huyết nên ăn gì, không nên ăn gì?

>>> Công dụng tuyệt vời của sả - phòng chống muỗi, sốt xuất huyết

>>> Mẹ bỉm sữa bày nhau cách đuổi muỗi giữa dịch sốt xuất huyết

 

Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát trên cả nước khiến ai cũng vô cùng lo lắng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Hãy áp dụng ngay 9 mẹo chống muỗi sốt xuất dưới đây để bảo vệ bé tránh bị muỗi đốt trong thời điểm dịch sốt xuất huyết bùng phát.

1. Sử dụng những loại dầu từ các loại thực vật như chanh, sả, quế, hương thảo, bạc hà có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. Mùi hương của những loại thảo mộc này sẽ khiến muỗi không lại gần bé.

 9-cach-chong-muoi-sot-xuat-huyet-hieu-qua-cho-be

2. Lắp lưới chống muỗi trong nhà, ở các cửa sổ hoặc cả cửa chính sẽ giúp chống muỗi sốt xuất huyết cho bé. Bởi vì, cách này có tác dụng ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng xâm nhập đồng thời vẫn đảm bảo ngôi nhà có đủ không khí trong lành

3. Đóng mở cửa hợp lý: Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này để giảm thiểu sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng

4. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B1 như: đậu xanh, các loại hạt và khoai tây sẽ làm cho máu của bạn có vị khó chịu đối với muỗi. Tuy nhiên, bạn nên tránh những thực phẩm có nhiều muối vì nồng độ muối trong cơ thể cao sẽ làm tăng axit lactic – chất gây chú ý đối với muỗi.

9-cach-chong-muoi-sot-xuat-huyet-hieu-qua-cho-be

>>> Thực hành nấu ăn gia đình đảm bảo dinh dưỡng giữa mùa dịch

5. Tránh dùng kem bôi ngoài da có hương thơm: không nên dùng xà phòng, kem dưỡng da, dầu thơm hoặc nước hoa cho bé vì mùi thơm hấp dẫn có thể sẽ dụ muỗi đến. Cũng không nên để thức ăn không có nắp đậy trong phòng hoặc khu vực vui chơi trong nhà để chống muỗi sốt xuất huyết cho bé vì mùi thơm của thức ăn sẽ kéo muỗi đến nhiều hơn.

6. Những bé hay đổ mồ hôi nhiều cũng là đối tượng mà muỗi tấn công. Do vậy, mẹ nên vệ sinh và lau người cho bé thường xuyên

7. Sử dụng màn chống muỗi: Cách này giúp bé ngủ ngon giấc mà không lo ngại muỗi quấy phá.

8. Mặc quần áo có gam màu nhẹ cũng là cách để chống muỗi sốt xuất huyết cho bé vì những màu tối thường thu hút côn trùng nhiều hơn. Nếu trời mát mẻ nên cho bé mặc quần áo dài tay thay vì để bé mặc quần đùi và áo cộc

9. Dọn vệ sinh quanh nhà, phát quang bụi rậm: Muỗi đẻ trứng dưới nước nên hãy loại bỏ nước đọng xung quanh nhà, phát quang bụi rậm và vệ sinh môi trường sống sạch sẽ.

 

Dịch sốt xuất huyết đang có tốc độ lây lan nhanh chóng và có nguy cơ biến chứng gây tử vong cho trẻ nhỏ. Bệnh này do virus Dengue gây ra và muỗi vằn Aedes Aegypti là trung gian truyền bệnh. Muỗi vằn đốt người bệnh nhiễm virus sau đó sang đốt người lành và mang bệnh. Mong rằng những chia sẻ từ EZcooking sẽ giúp bố mẹ bảo vệ gia đình mình qua cơn bão dịch hiện nay.