6 kiểu bảo quản thực phẩm rước bệnh vào người

Trữ thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách là bạn đã tăng thêm cơ hội rước bệnh vào người cho mình và gia đình mình rồi đó. Bỏ ngay 6 kiểu bảo quản này đi trước khi quá muộn nhé!!!

>>> Chia sẻ mẹo hay hữu ích khi vào bếp

>>> Học lỏm đầu bếp chuyên nghiệp bảo quản cà rốt

>>> 15 bí quyết bảo quản rau củ quả có thể bạn chưa biết

Dồn quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh

Khi chứa quá nhiều thực phẩm thì luồng khí lạnh không thể lưu thông đến một vài vị trí trong tủ lạnh khiến nhiệt độ nơi này tăng cao, vi khuẩn dễ sinh sôi và làm hỏng thực phẩm.

Do đó, bạn chỉ nên đặt một lượng thực phẩm vừa phải vào tủ lạnh. Nếu đột xuất có quá nhiều thực phẩm thì bạn nên hạ nhiệt độ để bảo quản thực phẩm tốt hơn.

6-kieu-bao-quan-thuc-pham-ruoc-benh-vao-nguoi

Không đậy nắp thức ăn thừa

Thức ăn thừa đặt trong tủ lạnh nếu không đậy nắp thì vi khuẩn từ thực phẩm khác có thể lan sang. Ngược lại nếu để quá lâu thì thức ăn thừa cũng có thể sinh vi khuẩn và phát tán khắp tủ lạnh khiến cho các thực phẩm khác đều không an toàn.

Vì thế, khi bảo quản thức ăn thừa bạn nên cho vào hộp và đậy nắp cẩn thận và không nên trữ quá lâu thì mới tốt sức khỏe bạn nhé.

Đặt lẫn thực phẩm ăn liền với thực phẩm sống

Nếu bạn đặt những thực phẩm ăn liền như thức ăn đã nấu chín, salad, trái cây gọt sẵn, bánh kem... bên cạnh thực phẩm sống như thịt, cá, rau củ... thì nguy cơ vi khuẩn lây lan và xâm nhập vào cơ thể là rất cao.

Bạn nên để thực phẩm ăn liền ở ngăn trên và thực phẩm sống ở ngăn dưới cùng thì vi khuẩn khó lây lan. Tốt nhất là nên cho mỗi loại vào hộp riêng có nắp đậy kín sẽ đảm bảo hơn.

6-kieu-bao-quan-thuc-pham-ruoc-benh-vao-nguoi

Sử dụng chai nhựa kém chất lượng để đựng nước trong tủ lạnh

Ở nhiệt độ thấp, những chai nhựa kém chất lượng sẽ tiết ra một loại độc tố có tên là dioxin. Đây là một chất cực độc và là nguyên nhân chính gây ung thư.

Hãy chứa nước trong bình thủy tinh hoặc bình nhựa chất lượng. Đừng bao giờ tái sử dụng các loại chai nhựa để chứa nước sẽ gây hại cho sức khỏe đấy.

Không rửa rau củ quả trước khi bỏ tủ lạnh

Các loại rau củ quả thường có chứa một loại vi khuẩn E. Coli có trong các loại đất trồng rau. Nếu mua rau củ quả về không rửa mà cho vào tủ lạnh ngay sẽ khiến loại vi khuẩn này lây chéo sang các thực phẩm khác.

Vì thế, trước khi cho rau củ quả vào tủ lạnh thì bạn nên rửa thật sạch và nhớ đặt ở ngăn riêng biệt để hạn chế vi khuẩn lây lan.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh quá bẩn

Tủ lạnh lâu không vệ sinh sẽ trở thành nơi lý tưởng cho các loại vi khuẩn ẩn trú. Hơn nữa, nhiều loại thực phẩm bị bỏ quên trong tủ lạnh cũng khiến vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.

6-kieu-bao-quan-thuc-pham-ruoc-benh-vao-nguoi

Tốt nhất bạn nên vệ sinh tủ lạnh hàng tuần, loại bỏ thực phẩm quá lâu và lau chùi tủ lạnh thật sạch sẽ để tống khứ mọi vi khuẩn ra khỏi bữa ăn nhà bạn.