5 nghề nên học để có ngay việc làm

Những bạn trẻ vừa học xong cấp 3 nên theo học 5 nghề này, chắc chắn sẽ có việc làm sau khi học xong.

Học nghề đang ngày càng trở thành một xu hướng mới của xã hội. Trong hoàn cảnh "thừa thầy thiếu thợ" như hiện nay thì các công ty đang rất cần những người thợ giỏi, có tay nghề hoặc chưa có tay nghề để về đào tạo, và đáp ứng được các yêu cầu của công ty. Cơ hội việc làm cho những người học nghề đang ngày càng rộng mở, trong khi cử nhân tốt nghiệp đại học lại thất nghiệp tràn lan. 

Nếu bạn học 1 trong 5 nghề dưới đây, EZcooking Class đảm bảo bạn sẽ có ngay việc làm, thu nhập không dưới 4 - 5 triệu đồng/tháng:

1. Nghề Đầu bếp - Làm bánh - Pha chế

Đặc biệt trong lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn - Quán ăn, học viên cứ học xong là có ngay nhà hàng đến tuyển về làm việc. Nhu cầu của ngành nghề này vô cùng lớn, các nhà hàng luôn trong tình trạng thiếu nhân lực đầu bếp, hoặc làm bánh và pha chế. Cơ hội việc làm trong nghề đầu bếp rất rộng mở, với vị trí phụ bếp đã có mức lương từ 3,5 đến 5 triệu đồng một tháng, đã bao ăn. Vị trí đầu bếp, bếp chính, chảo chính, bếp trưởng thì có thu nhập cao hơn nhiều từ 6 đến 10 triệu đồng, riêng bếp trưởng có thể nhận thu nhập tới 15 triệu đồng

Hiện nay ở Hà Nội có trung tâm dạy nghề đầu bếp EZcooking tại tầng 5 số 142 Lê Duẩn được đánh giá là một trong những cơ sở dạy nghề đầu bếp tốt nhất. Với giáo trình được biên soạn phù hợp với tất cả các đôi tượng, giáo viên là các bếp trưởng, bếp phó tại các khách sạn lớn như Melia, Marriot, Sofitel... cùng với mức học phí không quá cao, EZcooking tự hào mang tới cơ hội nghề nghiệp cho các học viên sau 3 tháng theo học.

Nghề đầu bếp chưa bao giờ hết "hot"

Ảnh: Học viên của EZcooking hiện đang làm việc tại nước ngoài

2. Nghề Kinh doanh, nhân viên bán hàng

Khi lựa chọn ngành nghề này, bạn sẽ được rèn luyện khả năng giao tiếp, tư vấn và bán hàng một cách điêu luyện với nhiều ngành nghề bạn có thể trải qua: bán sản phẩm hàng tiêu dùng, bán quần áo, bán nhà cửa, bất động sản... Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có đặc thù và điều kiện phát triển riêng, cơ hội thăng tiến cũng khác nhau.

3. Nghề cắt tóc, làm đẹp, spa

Đâu đâu cũng cần. Bạn không biết rằng các tiệm cắt tóc tại các thành phố lớn đang thiếu trầm trọng nhân viên cắt tóc. Với mức lương khởi điểm khoảng 4 triệu, rõ ràng bạn cũng nên cân nhắc theo nghề này, hứa hẹn nhiều cơ hội. Là nghề phục vụ nhu cầu cơ bản của con người nên bạn hãy yên tâm rằng luôn có công việc dành cho bạn.

4. Nghề hướng dẫn viên du lịch, lễ tân khách sạn

Không thể phủ nhận rằng, nghề hướng dẫn viên du lịch đang được xã hội chú ý. Liên tiếp Việt Nam đón hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, đặc biệt là khách nước ngoài. Nếu bạn có khả năng ăn nói, có kỹ năng giao tiếp và biết được ngoại ngữ, chắc chắn bạn sẽ có được chỗ đứng trong nghề.

5. Nghề sửa chữa

Xe máy, ô tô, máy công nghiệp đang rất cần những người thợ lành nghề, những tay sửa chữa chuyên nghiệp. Khi phương tiện giao thông đang ngày càng tăng lên, nhu cầu sửa chữa, thay thế và trùng tu máy móc theo đó cũng tăng cao. Nếu bạn yêu máy móc, không ngại làm việc cùng dầu nhớt, không ngại khó, không ngại khổ thì nghề sửa chữa đáng để bạn cân nhắc.

Mỗi ngành nghề đều có đặc thù riêng, có trải nghiệm riêng, có khó khăn, thử thách và cả những niềm vui. Nếu bạn thích nấu ăn, hãy đăng ký ngay lớp học của EZcooking, bạn sẽ có được một công việc như ý, nếu bạn thích cắt tóc, hãy theo đuổi nó.

"Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn"